Tôi bị tiểu đường loại 2, tiêm insulin xong cứ bị nổi thành cục to bằng quả trứng gà là tại sao?
Trả lời:

Chào bạn

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới. Xin gửi đến bạn giải đáp của ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên phó trưởng khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương như sau:

“Một số ít trường hợp bệnh nhân dùng insulin có những phản ứng tại nơi tiêm. Đây là hiện tượng dị ứng cục bộ với insulin. Các dấu hiệu thường là mẩn ngứa, mẩn đỏ hoặc nổi cục to như trường hợp của bạn.

Trong tình huống này, người bệnh cần phải đến bệnh viện ngay để bác sĩ đổi sang một loại insulin khác xem có gặp hiện tượng dị ứng như trên nữa không. Các bác sĩ có thể cần thử một số loại insulin khác để tìm ra loại thích hợp nhất, người bệnh không bị dị ứng.

Cũng có một cách khác nữa nhưng tốn kém và tại Việt Nam ít được sử dụng hơn. Với cách này, người bệnh cần mua nhiều loại insulin cùng lúc, sau đó khám tại khoa Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng để thử phản ứng dị ứng. Mục đích là giúp người bệnh tìm được loại insulin phù hợp nhất.”

Thông tin đến bạn:

Khi tiểu đường type 2 đã tiến triển đến giai đoạn phải tiêm insulin thì lúc này, các biến chứng tiểu đường có thể dễ dàng xuất hiện hơn. Ngoài kiểm soát đường huyết, người bệnh nên quan tâm nhiều hơn đến biến chứng tiểu đường. 

Sử dụng các sản phẩm thảo dược vừa hỗ trợ ổn định đường huyết, vừa hỗ trợ cải thiện chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường là giải pháp đúng đắn. Trong đó, các thảo dược Câu kỷ tử, Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn được nghiên cứu rõ ràng về hiệu quả trên biến chứng, là sự lựa chọn phù hợp nhất cho người tiểu đường đang tiêm insulin.

Để tìm hiểu cụ thể về giải pháp hỗ trợ tiểu đường từ thảo dược này, bạn vui lòng liên hệ đến chuyên gia theo số điện thoại:

ĐT-219.jpg

Chúc bạn sức khỏe

Hộ Tạng Đường giúp giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường